Tin tức

Bột trà xanh Matcha Yame D của Nhật Bản

08 Tháng Mười, 2018
Bột trà xanh Match Yame D có thành phần là 100% nguyên chất từ lá trà xanh được trồng tại những cánh đồng trà xanh chất lượng nhất, được thu hái và chế biến theo quy trình tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt nhất tại Nhật Bản, với hương vị thơm ngon, tạo nên một thức uống ngon và tốt cho sức khỏe.

Dân Việt đổ xô kinh doanh trà sữa

29 Tháng Chín, 2017
Thứ sáu, 29/9/2017 | 12:47 GMT+7 Dân Việt đổ xô kinh doanh trà sữa Một anh nhân viên ngân hàng, hay bà chủ tiệm tạp hóa cũng dễ dàng đứng ra kinh doanh món trà sữa đang trở thành trào lưu tại Việt Nam. Cơn sốt trà sữa ở Việt Nam Khoảng nửa tháng nay, anh Văn (Đống Đa, Hà Nội) thường xuyên về một huyện ở gần quê để khảo sát tiềm năng kinh doanh trà sữa tại đây. Là nhân viên tín dụng một ngân hàng, cuối năm ngoái, anh cùng bạn góp vốn để mở cửa hàng trà sữa theo mô hình nhượng quyền khi nhận thấy trào lưu của loại đồ uống này phát triển rầm rộ. Tổng chi phí thương hiệu, đầu tư mặt bằng và trang trí cửa hàng vào khoảng 1,7 tỷ đồng, sau 7 tháng anh thu hồi vốn. Đây cũng là lúc anh tính mở thêm một cửa hàng nữa ở khu vực ngoại thành Hà Nội, và cân nhắc việc kinh doanh mặt hàng này tại một số địa phương với chiến lược phủ đến cấp huyện, thị trấn. "Tuy nhiên, ở cấp tỉnh tôi sẽ sử dụng thương hiệu có chi phí nhượng quyền thấp hơn. Còn các cửa hàng tuyến huyện, tôi tự xây dựng thương hiệu riêng để giảm chi phí đầu tư ban đầu bởi đã có sẵn công thức pha chế. Theo đó, mức giá bán mỗi cốc sẽ giảm một nửa, phù hợp với thu nhập của dân cư ở đây", anh Văn nói. Cảnh xếp hàng mua trà sữa trên một con phố tại TP HCM. Ảnh: Phương Đông Chỉ cần gõ cụm từ "nhượng quyền trà sữa" trên google sẽ cho ra hơn 200.000 kết quả trong chưa đầy một giây. Và cũng với cách làm tương tự với cụm "kinh nghiệm kinh doanh trà sữa" sẽ được trả về gần 400.000 kết quả. Anh Tuấn, người đang sở hữu 3 cửa hàng trà sữa tại Hà Nội cho biết hoạt động khá tích cực. 3 tháng gần đây, tuần nào cũng có người liên hệ với anh để tìm hiểu kinh nghiệm mở cửa hàng. "Họ có thể là người muốn kinh doanh nhượng quyền hoặc tự xây dựng thương hiệu riêng. Những yếu tố mà nhiều người quan tâm nhất là doanh thu, lợi nhuận, các rủi ro có thể phải đối mặt và liệu xu hướng kinh doanh này có thoái trào trong thời gian tới như một số sản phẩm đồ uống khác hay không", anh Tuấn cho hay. Dù du nhập vào Việt Nam từ những năm 2000, song khoảng 3-4 năm gần đây, thị trường trà sữa mới bùng nổ sau khi một loạt các thương hiệu nhượng quyền nước ngoài tham gia. Sự gia nhập của các thương hiệu lớn cũng khiến kinh doanh trà sữa tự phát bùng nổ dưới nhiều hình thức khác nhau, với cách pha chế được biến đổi đa dạng hơn, trong đó không thể không nhắc tới độ hiệu quả về truyền thông khiến thức uống này trở thành một "trào lưu". Chị Thu, nhân viên hành chính một công ty bất động sản vốn có đam mê với ngành đồ uống cuối năm ngoái cũng quyết định nghỉ việc để kinh doanh trà sữa. "Ban đầu tôi định kinh doanh nhượng quyền nhưng khi tìm hiểu thì thấy chi phí cao quá. Trong khi đó, bản thân cũng có khả năng tự học để pha chế, biến tấu, và xây dựng thương hiệu riêng", chị Thu nói. Cuộc chiến quanh ly trà sữa Việc kinh doanh của chị bắt đầu ngay sau khi nghỉ việc bằng hình thức kinh doanh online với gần hơn 12 hương vị trà sữa cùng một số loại đồ uống khác. Chị pha chế tại nhà và giao khi khách hàng gọi điện đặt. Được một thời gian, khi có lượng khách ổn định và thực đơn đa dạng, chị Thu mở cửa hàng gần khu vực có nhiều trường học. Dù xung quanh có rất nhiều cửa hàng nhượng quyền thương hiệu lớn, song chị Thu vẫn có một lượng khách hàng riêng khá đều đặn bởi mức giá cạnh tranh. Hiện chị đang lên kế hoạch mở thêm một số địa điểm kinh doanh nữa, nhưng sẽ tập trung ở khu vực ngoại thành Hà Nội. "Đâu phải ai cũng có thu nhập cao để sẵn sàng mua cốc trà sữa 40.000-50.000 đồng. Vì thế vẫn còn nhóm phân khúc khách hàng có thu nhập thấp hơn mà thị trường chưa khai thác hết. Tôi chỉ tập trung vào nhóm này. Họ cũng đòi hỏi chất lượng ở mức vừa phải", chị Thu nói. Bên cạnh những cửa hàng lớn, nhỏ chuyên bán trà sữa, nhiều cửa hàng đồ uống, cà phê, quán chè, thậm chí là xe đẩy bán hàng rong cũng bổ sung trà sữa vào thực đơn. "Cách đây khoảng một năm, khi các cháu học sinh mua hàng cứ hỏi trà sữa, tôi tìm hiểu thì thấy loại hương vị đơn giản cũng không khó pha chế nên đã bán thêm. Không ngờ thời tiết mùa hè có hôm bán 50-70 cốc", chị Hoa, chủ tiệm tạp hóa ngay cổng một trường tiểu học tại Cầu Giấy cho hay. Thậm chí, không ít siêu thị, cửa hàng tiện lợi bên cạnh quầy thực phẩm chế biến sẵn, trà sữa cũng được đóng chai với các hương vị khác nhau để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Sở dĩ "nhà nhà, người người" có thể nhanh chóng tham gia vào thị trường trà sữa là vì cách thức làm sản phẩm này không quá phức tạp. Với những nhà đầu tư bài bản, có thương hiệu, nguyên liệu cấu thành ra sản phẩm thường được nhập từ Đài Loan, gồm trân châu giá 500.000-800.000 đồng một kg; bột trà trên 300.000 đồng một kg, cùng các hương liệu khác. Còn với người kinh doanh nhỏ lẻ, nguồn nguyên liệu đến từ nhiều nơi không rõ nguồn gốc và có giá khá rẻ, tầm khoảng 150.000-180.000 đồng một kg. Thậm chí, tại chợ Bình Tây (TP HCM), một kg bột trà có giá bán chưa tới 20.000 đồng. Trung bình, một kg trân châu, người bán pha được 30 ly. Tại một cuộc hội thảo về thị trường trà sữa và F&B, Lozi - đơn vị cung cấp ứng dụng chia sẻ trải nghiệm về địa điểm ăn uống đã công bố một khảo sát cho thấy, cả nước có khoảng 1.500 quán trà sữa và dự kiến đến cuối năm, con số này còn tăng mạnh khi một loạt các thương hiệu lớn vừa gia nhập thị trường. Tuy nhiên, đây mới là con số thống kê dựa trên những đơn vị kinh doanh có thương hiệu. Ngọc Tuyên Theo: https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/dan-viet-do-xo-kinh-doanh-tra-sua-3647858.html?vn_source=box-KinhDoanh&vn_medium=ho&vn_campaign=vn

Gần 800 triệu đồng mỗi m2 đất 'phố trà sữa' Sài Gòn

20 Tháng Chín, 2017
Đất mặt tiền đường Ngô Đức Kế gần đây nổi lên là "cung đường trà sữa" giữa trung tâm Sài Gòn có giá 762,4 triệu đồng mỗi m2. Gần 400 triệu đồng mỗi m2 đất phố hàng rong Sài Gòn / Giá đất quanh phố đi bộ Bùi Viện tăng vọt Công ty TNHH Gachvang vừa công bố báo cáo giá đất những cung đường nổi tiếng với các cửa hàng trà sữa ở trung tâm TP HCM. Nghiên cứu này cho biết các phố trà sữa Sài Gòn đều tọa lạc ở những khu đất vàng sầm uất, có giá trị thương mại cao và giá đất biến động ở biên độ lớn, tăng trung bình 20-35%, cao nhất đội lên đến 70-90% trong 12 tháng qua. 3 khu phố trà sữa được đơn vị này đưa vào báo cáo khảo sát gồm: khu Ngô Đức Kế gần phố đi bộ Nguyễn Huệ quận 1, cung đường ẩm thực Phan Xích Long quận Phú Nhuận và Sư Vạn Hạnh quận 10. Đường Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, quận 1, dẫn đầu trong nhóm phố trà sữa có giá đất cao nhất Sài Gòn và biến động khá nhiều (tăng 24%) trong 8 tháng qua. Cùng kỳ năm ngoái, tức tháng 8/2016, giá đất mặt tiền tuyến đường này chỉ ở mức 593,75 triệu đồng mỗi m2 nhưng đã tịnh tiến dần đều đến vùng 640,64 triệu đồng mỗi m2 vào tháng 1/2017 và đạt ngưỡng 762,4 triệu đồng vào tháng 8/2017. Nhiều thương hiệu trà sữa ngoại nhập đã có mặt trên tuyến đường này. Những buổi tối khách xếp thành hàng dài chờ mua trà sữa trên đường Ngô Đức Kế đã trở thành hình ảnh quen thuộc. Khách hàng xếp hàng trong ngày một cửa hàng trà sữa ngoại ra mắt trên đường Ngô Đức Kế quận 1, TP HCM. Ảnh: Foody.vn Nằm gần Ngô Đức Kế là các phố trà sữa Huỳnh Thúc Kháng, Hồ Tùng Mậu tuy giá đất chỉ tăng 1,5-7% từ đầu năm đến nay nhưng giá trị các mặt bằng thương mại ở đây không hề rẻ, dao động 425,9-588,2 triệu đồng mỗi m2. Cung đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận cũng không đứng ngoài cơn sốt trà sữa đang khuấy động khắp Sài Gòn với rất nhiều hàng quán bán loại thức uống này. Tuyến phố Phan Xích Long có giá đất tăng thấp nhất 31% và cao nhất 90% trong vòng 12 tháng qua. Trên cung đường Phan Xích Long, đất mặt tiền phường 1 đang ghi nhận 144 triệu đồng mỗi m2, tăng 59%; phường 7 có giá 203,17 triệu đồng mỗi m2, tăng 31% và phường 2 lên đến 277,77 triệu đồng mỗi m2, tăng 90%. Ngoài ra, tuyến đường Sư Vạn Hạnh, quận 10 cũng là nơi tập trung nhiều quán trà sữa và thức uống pha chế khác. Cơn sốt trà sữa đã góp phần đẩy giá trị bất động sản tại đây tăng 25-71% so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, đoạn đường Sư Vạn Hạnh thuộc phường 13 có giá 165 triệu đồng mỗi m2, tăng 25%; đoạn đường Sư Vạn Hạnh thuộc phường 12 có giá 233 triệu đồng mỗi m2, tăng 71% trong khi đoạn đường Sư Vạn Hạnh thuộc phường 10 có giá 303 triệu đồng mỗi m2, tăng 30,7%. Gachvang dự báo, do vị trí của các phố trà sữa đều tọa lạc trên những tuyến đường sầm uất và dòng sản phẩm này đang ngày càng thịnh hành, thu hút giới trẻ nên giá thuê mặt bằng, giá đất mặt tiền trên các cung đường này vẫn trong xu hướng đi lên trong thời gian tới. Theo: https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/bat-dong-san/gan-800-trieu-dong-moi-m2-dat-pho-tra-sua-sai-gon-3635988.html

Người Việt tiêu thụ gần 73 tấn kem mỗi ngày

20 Tháng Chín, 2017
Sản lượng bán lẻ năm nay ước tính khoảng 26.600 tấn mang về cho các công ty sản xuất kem và thực phẩm tráng miệng hơn 3.000 tỷ đồng. Hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor cho biết, sản lượng bán lẻ kem và thực phẩm tráng miệng trong năm nay ước tính đạt 26.600 tấn, tăng 7% so với năm ngoái. Bình quân mỗi ngày, người Việt tiêu thụ khoảng 72,8 tấn sản phẩm này. Giá trị bán lẻ đạt khoảng 3.033 tỷ đồng, tăng 15% so với năm ngoái và gấp đôi so với cách đây 5 năm. Mức tăng trưởng ấn tượng này đến từ việc thu nhập người dân tăng, kéo theo chất lượng cuộc sống ngày càng cao. Bình quân giá bán sản phẩm kem và thực phẩm tráng miệng tiếp tục tăng do xu hướng cao cấp hoá sản phẩm, đặc biệt là tại các thành phố lớn ngày càng phổ biến. Bên cạnh đó, tình hình lạm phát và chi phí nhân công, nguyên vật liệu đầu vào cho sản xuất cũng chưa có dấu hiệu chững lại. Do ảnh hưởng của văn hoá Nhật Bản, kem hương vị trà xanh dần chiếm lĩnh thị trường. Doanh số bán hàng của dòng sản phẩm này trong năm nay chỉ xếp sau những hương vị truyền thống như chocolate, vani… Nhiều doanh nghiệp đầu ngành như Vinamilk, Nestlé Việt Nam cũng nhanh chóng bổ sung hương vị này vào danh mục sản phẩm. Các sản phẩm mới được sự báo sẽ tác động lớn đến cục diện của ngành kem bởi cả hai công ty này đều sở hữu thương hiệu tốt và mạng lưới phân phối rộng khắp toàn quốc. Báo cáo của Euromonitor cho thấy, thị phần ngành kem đang có sự phân hoá rõ rệt. Theo đó, Công ty cổ phần Tập đoàn Kido duy trì vị thế dẫn đầu với 40,2% thị phần, tăng đáng kể so với năm ngoái. Trong đó, nhãn hiệu Merino và Celano lần lượt chiếm khoảng 22% và 15% thị phần. Đây cũng là doanh nghiệp duy nhất trong nhóm 8 công ty đầu ngành ghi nhận sự tăng trưởng thị phần. Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Unilever Việt Nam chia nhau các vị trí tiếp theo với tỷ lệ lần lượt là 9,1% và 8,4%. Thị phần của các doanh nghiệp này đồng loạt giảm khoảng 0,1-0,4% so với năm ngoái. Nhờ sự đóng góp lớn từ các doanh nghiệp trong nước mà phân khúc giá trung bình tiếp tục chi phối thị trường. Tuy nhiên, một số thương hiệu cao cấp của nước ngoài như Swensens và Baskin-Robbins đang cho thấy trỗi dậy mạnh mẽ, nhất là ở mảng kem không đóng gói. Dù ngành kem và thực phẩm tráng miệng đang ở thời điểm “chín muồi”, thuế nhập khẩu có thể giảm trong tương lai khiến mức độ cạnh tranh càng khốc liệt hơn nhưng dự báo tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm sẽ ở mức 7%, khá cao so với những ngành thực phẩm đóng gói khác. Theo: https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/hang-hoa/nguoi-viet-tieu-thu-gan-73-tan-kem-moi-ngay-3643747.html